Lượt xem: 707

Sóc Trăng xuất khẩu thêm 2 tấn vú sữa sang thị trường ngoài nước

Sáng ngày 5/12, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Sóc Trăng phối hợp cùng Công ty TNHH xuất nhập khẩu VINA T&T tổ chức Lễ ký kết hợp đồng liên kết tiêu thụ trái vú sữa trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

 


Lễ ký kết hợp đồng liên kết tiêu thụ trái vú sữa trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

 

    Tại buổi lễ, Công ty TNHH xuất nhập khẩu VINA T&T tiến hành ký kết hợp đồng tiêu thụ trái vú sữa của Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Lộc Mãi và ký kết hợp đồng duy trì liên kết tiêu thụ với HTX Nông nghiệp Trinh Phú, cùng thuộc xã Trinh Phú, huyện Kế Sách. Trong đợt này, sẽ có thêm 02 tấn vú sữa đến với người tiêu dùng ngoài nước. Dịp này, các đại biểu đã cùng cắt băng khánh thành cơ sở sơ chế, đóng gói sản phẩm trái vú sữa tại thị trấn An Lạc Thôn, huyện Kế Sách do công ty đầu tư nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu mua, sơ chế và đóng gói sản phẩm trong thời gian tới. Tại buổi lễ, Công ty TNHH xuất nhập khẩu VINA T&T cũng đã trao hỗ trợ kinh phí phòng, chống COVID-19 cho UBND xã Trinh Phú và UBND huyện Kế Sách, mỗi đơn vị 20 triệu đồng.

    Công ty TNHH xuất nhập khẩu VINA T&T là một trong những doanh nghiệp đầu tiên đến liên kết tiêu thụ và gắn bó lâu dài tại tỉnh Sóc Trăng. Cho đến nay đã qua ba mùa vụ thu mua, sản lượng xuất khẩu tăng lên từ 08 tấn năm 2018 lên 52 tấn vào năm 2020. Nhằm đảo bảo quy trình canh tác đạt đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường “khó tính”, công ty đã hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng xây dựng 2 mã số vùng trồng vú sữa với diện tích 20,6 ha. Tính đến nay, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn Sóc Trăng đã tổ chức 7 cuộc hội thảo lliên kết tiêu thụ sản phẩm để làm cầu nối giữa các công ty, doanh nghiệp với các HTX sản xuất cây ăn trái đặc sản trên địa bàn tỉnh. Qua đó, đã xây dựng được 4 chuỗi liên kết trên cây vú sữa, xoài, bưởi và nhãn. Từ năm 2018 đến nay, tỉnh đã liên kết tiêu thụ được khoảng trên 2.000 tấn cây ăn trái, trong đó xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ với sản lượng khoảng 300 tấn vú sữa, sang thị trường châu Âu 60 tấn bưởi và 13 tấn xoài, còn lại được tiêu thụ tại các siêu thị cao cấp trong nước.

Ngọc Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 8333
  • Trong tuần: 79,040
  • Tất cả: 11,802,360